Thứ hai, 20 Tháng 05 Năm 2024

      Thông tin cần biết

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

アクセス中: 12,918
1日当たりのページのアクセス回数: 9,271
1週間当たりののページのアクセス回数: 12,626
1か月当たりのページのアクセス回数: 106,957
1年間当たりのページのアクセス回数: 884,212
ページのアクセス回数 : 6,054,195

Tập huấn sở hữu trí tuệ tại thành phố Bắc Giang

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 19/10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Bắc Giang tổ chức Hội nghị Tập huấn Sở hữu Trí tuệ tại thành phố Bắc Giang. Dự hội nghị có gần 200 đại biểu là hộ viên các hợp tác xã, hội sản xuất trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại Hội nghị, T.S Hà Nguyệt Thu - Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ KH&CN) đã giới thiệu đến các đại biểu kiến thức tổng quan về hệ thống pháp luật bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; giới thiệu kiến thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các đặc sản liên quan đến dấu hiệu chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể; trình tự thủ tục, hồ sơ để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tập thể; quy định về bảo vệ, quản lý, khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đặc sản truyền thống; quy định, quy chế sử dụng nhãn hiệu khi được bảo hộ; hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính…

Hiện tại, trên địa bàn thành phố Bắc Giang có 31 HTX sản xuất các sản phẩm nông sản, tiểu thủ công nghiệp. Nhiều sản phẩm đã đăng ký bảo hộ và tạo được danh tiếng trên thị trường tiêu thụ như: Rau sạch Đa Mai; bún, bánh Đa Mai; mỳ Kế, bánh đa Kế; thịt lợn sạch Đa Mai; rượu Đa Mai; mộc Bãi Ổi.... Tuy nhiên, các HTX cũng chưa có biện pháp để khai thác có hiệu quả các nhãn hiệu đã được bảo hộ.

Ảnh: TS. Hà Nguyệt Thu chia sẻ kinh nghiệm tới các hộ viên HTX

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu tham dự chia sẻ khó khăn trong quá trình sản xuất sản phẩm nông sản, đồng thời đề nghị giảng viên chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế để quảng bá sản phẩm sau khi được bảo hộ; phương thức nhận biết sản phẩm trên thị trường tiêu thụ; quản lý có hiệu quả khi sử dụng tem, nhãn hiệu cho các sản phẩm…

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là tiền đề để đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, duy trì chất lượng sản phẩm gắn với duy trì phát triển thương hiệu là yếu tố quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu tham dự sẽ phần nào nắm bắt được những kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng vào sản xuất thực tế và đời sống./.