Thứ hai, 20 Tháng 05 Năm 2024

      Thông tin cần biết

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

User Online: 14,318
Total visited in day: 6,544
Total visited in Week: 9,899
Total visited in month: 104,230
Total visited in year: 881,485
Total visited: 6,051,468

Kiểm điểm nhiệm vụ cải cách hành chính, áp dụng ISO, ứng dụng công nghệ thông tin

|
Views:
dark-mode-label OFF
Font size: A- A A+
Đọc bài viết
Chiều 27/9, đồng chí Mai Sơn - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, áp dụng ISO, ứng dụng công nghệ thông tin 9 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn thành phố, bàn biện pháp thực hiện thời gian tới.

Đồng chí Mai Sơn - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Căn cứ vào kế hoạch của tỉnh, thành phố đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo thực hiện các nội dung về công tác cải cách hành chính, thực hiện ISO, ứng dụng CNTT đảm bảo đầy đủ, cụ thể, kịp thời. Việc áp dụng ISO, ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính đã thay đổi phương thức, tác phong làm việc. Thành phố đã chú trọng tới cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Thành phố đã đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp, gửi và nhận văn bản điện tử thường xuyên từ thành phố đến các đơn vị trong toàn tỉnh, các phòng, ban, đơn vị thành phố và UBND phường, xã. Hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại thành phố và UBND phường, xã hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt. Trang thông tin điện tử thành phố cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 đổi mới lề lối làm việc, khoa học, xác định rõ người, rõ việc đã nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước. Một số lĩnh vực thực hiện tốt: Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; đăng ký kinh doanh hộ cá thể; cấp đủ điều kiện VSATTP; đăng ký giao dịch đảm bảo; phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân…

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn tồn tại, hạn chế: Một số đơn vị hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng ISO chưa đạt yêu cầu; Lãnh đạo một số đơn vị chưa quan tâm, nhắc nhở, giám sát công chức trong ứng dụng CNTT, áp dụng ISO nên để xảy ra tình trạng chậm giải quyết công việc; Phần mềm dùng chung, quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp hay phát sinh lỗi, tốc độ phần mềm chậm nên ảnh hưởng đến giải quyết công việc… Một số lĩnh vực còn hạn chế như: liên thông lĩnh vực LĐ TBXH; chuyển nhượng quyền sử dụng đất (cấp mới); luân chuyển thông tin địa chính….

Phát biểu Kết luận hội nghị đồng chí Mai Sơn - Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, trong thời gian tới, các phòng, ngành, đơn vị và UBND phường, xã cần tập trung thực hiện: Tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về cải cách hành chính, trong đó tập trung cao cho ứng dụng CNTT; Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu; Hạn chế tối đa việc xử lý tắt công việc không thông qua hệ thống phần mềm; Cơ quan nào chậm, quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính phải xin lỗi tổ chức, công dân bằng văn bản; Tăng cường tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp và phần mềm dùng chung của tỉnh; Các phòng, ban, đơn vị khi nhận hồ sơ của tổ chức, công dân nếu thẩm định hồ sơ không đủ giải quyết phải có văn bản trả lời công dân trong thời gian quy định.