Thứ bảy, 18 Tháng 05 Năm 2024

      Thông tin cần biết

Statistical Access Statistical Access

User Online: 13,611
Total visited in day: 2,572
Total visited in Week: 29,245
Total visited in month: 91,737
Total visited in year: 868,992
Total visited: 6,038,975

Giám sát hoạt động khảo sát sự hài lòng của người dân

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Chiều 27/6, Tổ công tác thành phố do đồng chí Ngô Sỹ Long, UV BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ thành phố, Phó Trưởng BCĐ thực hiện quy chế dân chủ thành phố làm Tổ trưởng đã có buổi giám sát đột xuất việc thực hiện Kế hoạch số 157-KH/BDVTU ngày 12/6/2023 của Ban Dân vận Tỉnh ủy "Về việc tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND các cấp".

Tổ công tác thành phố giám sát tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của thành phố

Thực hiện kế hoạch của Ban Dân vận Tỉnh uỷ, BCĐ thực hiện quy chế dân chủ thành phố đã có công văn triển khai tới các cơ quan, đơn vị thành phố. Trong đó, yêu cầu thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân đối với thái độ, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn tiếp cận sử dụng dịch vụ công trực tuyến của công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính với người dân. Thời gian khảo sát từ ngày 26/6 - 30/6/2023 tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố và phường, xã. Việc triển khai khảo sát do Ban Dân vận Thành ủy chủ trì, Đoàn thanh niên thành phố trực tiếp hướng dẫn thao tác khảo sát bằng mã QR code. Với những nội dung trên, Tổ công tác đã giám sát tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố, và một số phường, xã trên địa bàn. Cùng đó tiến hành giám sát việc thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ tại những đơn vị này. 

Giám sát tại xã Dĩnh Trì

Qua giám sát cho thấy các đơn vị đều đã bố trí cán bộ, đoàn viên trực hàng ngày và nghiêm túc hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính, lấy ý kiến về sự hài lòng người dân, tổ chức đối với công chức làm việc tại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Bộ phận một cửa của các đơn vị được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và bố trí công chức phù hợp...Tại thời điểm giám sát cho thấy cơ bản cán bộ, công chức thực hiện nghiêm chức trách, nhiệm vụ được giao với thái độ thân thiện, nhiệt tình, trách nhiệm với công dân, tổ chức. Qua trao đổi của Tổ công tác, công chức đều  trả lời có thể đảm nhiệm được nhiệm vụ, phần việc khác nhau....

Giám sát việc đoàn viên hỗ trợ, hướng dẫn khảo sát ý kiến người dân tại xã Tân Mỹ

Các đồng chí thành viên Tổ công tác đã yêu cầu Tổ hỗ trợ là các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân sử dụng phần khảo sát mềm thông qua mã QR để chọn mức độ đánh giá, đồng thời nhắc nhở đoàn viên chỉ được phép hỗ trợ, hướng dẫn chứ không được gợi ý mức độ đánh giá. Đối với giám sát việc thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ, Tổ công tác đã chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục riêng cho từng đơn vị, như: bài trí, không gian, bàn ghế cho cán bộ trực một cửa chưa phù hợp, chưa duy trì sắp xếp gọn gàng thiết bị và đảm bảo xanh- sạch, thân thiện; có nơi chưa đồng bộ Logo nhận diện Chính quyền thân thiện theo hướng dẫn chung; Tổ công tác cũng yêu cầu mỗi cán bộ trực tiếp nhận và trả kết quả phường, xã cần phải thành thạo, đảm nhiệm được ít nhất 2 lĩnh vực để hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, tránh để tổ chức, công dân phải chờ lâu hoặc đi lại nhiều lần. 

Thực hiện giám sát tại phường Trần Phú

Hội ý sau buổi giám sát đột xuất, đồng chí Phó BCĐ thường trực QCDC thành phố đề nghị Phòng Nội vụ, Đoàn thanh niên thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ mà BCĐ giao để tham mưu chỉ đạo các phường, xã phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện vừa qua./.

 

Ngọc Quyên